Header Ads

Cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên

Lão hóa da chính là một trong những nỗi ám ảnh của tất cả các chị em phụ nữ.  Vậy có những phương pháp nào có thể chống lão hóa da thật hiệu quả,  giúp bảo vệ làn da thân yêu trở nên tràn đầy sức sống hay không ?

         Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của tình trạng da bị lão hóa, chẳng có chị em nào muốn mình già đi cả. Lão hóa da không đơn thuần là quy luật của tự nhiên mà xung quanh nó vẫn còn tồn tại rất nhiều điều bí ẩn chưa được giải mã. Có rất nhiều biện pháp tự nhiên sẽ giúp làm giảm nếp nhăn và ngăn chặn nếp nhăn mới hình thành mà bạn có thể tự làm tại nhà. Hãy cùng Blog Chăm sóc da tìm hiểu cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên hàng đầu dành cho các nếp nhăn bạn nhé!!

Chống lão hóa da bằng Chanh

chăm sóc da

         Chống lão hóa da bằng chanh đế có được làm da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm rồi thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng. 

         Cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và giúp da săn chắc hơn.
         Các bạn có thể tham khảo thêm những cách chống lão hóa da do chanh  mang lại


Lòng trắng trứng gà: "Thần dược" chống lão hóa

Lòng trắng trứng là nguyên liệu cực kỳ công hiệu trong việc giúp da săn chắc và thu hẹp lỗ chân lông. Khi sử dụng trứng để đắp mặt, bạn sẽ giảm được đáng kể sự xuất hiện của nếp nhăn và đó là phương pháp chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên mang lại.

chăm sóc da

        Cách làm rất đơn giản. Bạn cần đánh lòng trắng trứng gà lên như bông tuyết rồi dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu. Cách làm này có tác dụng chăm sóc da đặc biệt, chống lão hoá và xoá nếp nhăn rất hữu hiệu.


Chống lão hóa với gừng

        Gừng hoạt động như một cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên tuyệt vời do trong gừng có lượng chất chống oxy hóa cao. Hơn nữa, nó giúp ngăn chặn sự hao hụt của chất elastin, một trong những nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn.

     


chăm sóc da


   Cách chống lão hóa da hiệu quả từ Gừng
  •  Trộn một chút gừng nghiền với một muỗng canh mật ong và ăn vào mỗi buổi sáng.
  •  Đơn giản hơn, bạn cũng có thể uống trà gừng 2 lần mỗi ngày.
Tham khảo:  cách chống lão hóa với gừng


Chống lão hóa da với cà rốt 

        Củ cà rốt có hàm lượng vitamin A, thúc đẩy sự sản xuất collagen và giúp giữ cho làn da luôn mịn màng.


chăm sóc da

Cách chống lão hóa da hiệu quả từ Cà rốt: 

     Luộc 2 - 3 củ cà rốt, nghiền nhuyễn rồi thêm vào 1 ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da bị lão hóa, khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Bạn cũng có thể lấy nước ép cà rốt và một chút mật ong, thoa lên vùng da bị lão hóa. Thực hiện cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này vào mỗi buổi sáng và tối.


Nước là thức uống chống lão hóa cực kỳ hiệu quả 

chăm sóc da

      Uống nước là một trong những cách chống lão hóa da đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện nếp nhăn. Nước giúp cơ thể duy trì độ ẩm trong da. Khi cơ thể mất nước, da bạn thường trông già hơn.


  • Uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày
  • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, đặc biệt là buổi trưa.
  • Luôn thư giãn và tập thể dục thường xuyên.
  • Tuyệt đối không hút thuốc, vì điều đó có thể gây tổn hại collagen và gây ra nếp nhăn sớm hơn.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: cam, tắc, bưởi, dứa, bông cải xanh... Thực phẩm giàu axit béo omega-3 cũng sẽ giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung và đầy đặn.
  • Nên ngủ đúng giờ và hợp lý bạn nhé!

Làn da bị lão hóa là một hiện tượng tự nhiên dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn trên da, nhưng những cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên tuyệt vời này sẽ giúp bạn giảm thiểu nếp nhăn trên da mặt, làn da bạn sẽ luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn.


Xem thêm : Dưỡng trắng da với tinh dầu Oliu 
                    Hướng dẫn  Cách dưỡng da bằng dầu dừa an toàn tại nhà

Không có nhận xét nào