Header Ads

Phương pháp chống lão hóa da bằng chanh

Lão hóa da chính là một trong những nỗi ám ảnh của tất cả các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để ngăn ngừa tình trạng này chị em hoàn toàn có thể áp dụng 3 cách chống lão hóa da nhanh nhất tại nhà cho phái đẹp dưới đây:

Chống lão hóa da bằng nguyên liệu tự nhiên thì các chị em sẽ nghĩ đến chanh đầu tiên. Vì chanh có nhiều vitamin C giúp chống lão hóa, ngừa nám, hỗ trợ làm mờ các hắc sắc tố gây sạm da, tàn nhang, nên được xem là một nguyên liệu thần kỳ từ thiên nhiên trong việc làm đẹp da. Cùng Blog Chăm sóc da tìm hiểu phương pháp chống lão hóa da bằng chanh các bạn nhé !!

Chống lão hóa da bằng nước cốt chanh 

chăm sóc da

Thực tế, lượng axít trong chanh rất đậm đặc, trong khi độ pH chuẩn của da là 5,5, thiên về tính axít. Lớp axít này sẽ giúp da giữ ẩm và giúp các lợi khuẩn trên mặt phát triển. Nếu có thêm sự tác động của lượng axít đậm đặc khác, da sẽ rơi vào tình trạng mất cân bằng, do quá nhiều axít.
Mất cân bằng da là nguyên nhân của những hiện tượng như da dễ bị viêm nhiễm, kích ứng, nổi mụn, sưng đỏ. Ngoài ra, axít còn bào mòn da mặt khiến da dễ bắt nắng; các đốm nám, tàn nhang ngày càng đậm hơn.
Để khắc phục, bạn nên pha nước cốt chanh với nước để làm loãng đi và thử nghiệm để tìm mức độ phù hợp nhất với làn da của mình.

Đắp mặt nạ hỗn hợp nước chanh và sữa chua

chăm sóc da

Chống lão hóa da bằng chanh kết hợp với sữa chua sẽ giúp da mịn màng, sáng trắng. Tuy nhiên, cả hai thành phần trên đều chứa nhiều axít, dễ bào mòn, gây tổn hại da trong trường hợp da nhạy cảm. Vì thế, để tối ưu hóa công thức này, bạn hãy cho thêm mật ong vào để giúp làm dịu tính axít của hỗn hợp.
Bên cạnh đó, bạn nên dùng loại sữa chua không đường để pha hỗn hợp. Nên thoa hỗn hợp lên da với lượng vừa phải và quan sát cẩn thận.


Chống lão hóa với chanh  pha bột nghệ


Chống lão hóa với chanh pha bột nghệ là sự kết hợp hoàn hảo. Nước chanh chứa nhiều vitamin C làm trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nếp nhăn.Trong khi đó củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do có hại, ngăn ngừa ung thư
Với sự kết hợp của bột nghệ và nước chanh ấm sẽ làm tăng khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng và cung cấp cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng. Đây cũng là  một thức uống lành mạnh giúp cơ thể bạn thải các chất độc hại bên trong và cũng là cách chống lão hóa da bằng chanh hiệu quả nhẩt

chăm sóc da

Công thức pha nước chanh và bột nghệ:

Thành phần :

  • 200 ml nước ấm
  • 1 muỗng canh mật ong 
  • 1/2 quả chanh
  • 1/2 muỗng cà phê bột nghệ

Cách làm:

Vắt chanh vào cốc, sau đó đổ nước ấm và nghệ vào, trộn đều và thêm một chút mật ong. Khuấy đều lên và thưởng thức đồ uống tuyệt vời này.

Với những công thức chống lão hóa da bằng chanh trên hy vọng sẽ giải đáp được thắc mắc của các chị em phụ nữ. Hãy lựa chọn một hoặc một vài cách chống lão hóa da bằng chanh  bên trên và thử áp dụng để trải nghiệm hiệu quả nhé!
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm : cách chống lão hóa da bằng hiệu quả từ thiên nhiên

Không có nhận xét nào