Header Ads

Công thức làm mặt nạ trắng da ngày hanh khô

Thông thường khi thời tiết thay đổi thất thường làm cho da bạn thường bị khô và xấu đi. Lời khuyên cho bạn là nên đắp mặt nạ thường xuyên mỗi tuần để cải thiện cho một làn da đẹp. 

Cùng Blog chăm sóc da tìm hiểu loại mặt nạ trắng da cho mùa hanh khô để bảo vệ cho làn da của mình nhé!

Mặt nạ trà xanh

Trà xanh có tính chất kháng khuẩn nên luôn xuất hiện trong top 6 loại mặt nạ trắng da đẹp ngày hanh khô.
Cách làm: Pha trà xanh trong nước ấm khoảng 1 giờ đồng hồ (chú ý nên pha đặc hơn 2 lần so với trà để uống). Sau khi lấy ra, bạn trộn trà xanh với đường và nước cốt chanh, thấm lên mặt hoặc dùng như nước rửa mặt. Nhưng tốt nhất hãy để trên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

chăm sóc da
Mặt nạ trà xanh được chiết xuất từ những lá trà xanh tươi

Mặt nạ bơ


chăm sóc da
Mặt nạ bơ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da trong ngày hanh khô

Bơ là một loại mặt nạ hoàn hảo cho da mùa hanh khô. Mặt nạ bơ rất dễ làm tại nhà, bạn có thể nghiền nát 1/2 quả bơ và trộn cùng một vài giọt dầu ô liu rồi đắp lên mặt. Để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ chuối

Với thành phần chứa nhiều Vitamin A, chuối cũng trở thành nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên và tuyệt vời nhất cho da mùa hanh khô của bạn. Ngoài ra, mặt nạ chuối còn được ’lưu truyền’ nhiều về khả năng phục hồi cho làn da bị xỉn màu, kém tươi tắn.

Chuối cung cấp rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sắc đẹp cho chị em phụ nữ, ví dụ như làm chậm lại quá trình lão hóa và hạn chế tối đa sự biến đổi sắc tố da.

Bạn xay nhuyễn quả chuối ra, cho tới khi nó mịn đều rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt, cổ. Giữ nguyên mặt nạ này trong 10 đến 20 phút, cuối cùng rửa sạch lại mặt với nước.

chăm sóc da
Chuối cung cấp rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sắc đẹp

Mặt nạ táo

Đây là 1 trong 6 loại mặt nạ trắng da ngày hanh khô được chị em phụ nữ tin dùng. Táo bổ sung cho da collagen và elastin, đồng thời bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại có hại, làm chậm lại quá trình lão hóa của làn da.

Xay nhuyễn 1 quả táo cộng thêm 5 thìa mặt ong, thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm để được hiệu quả tốt nhất.

chăm sóc da
Mặt nạ táo rất thường được sử dụng trong chăm sóc da

Mặt nạ lô hội

Các bạn gái có thể sử dụng lô hội là nguyên liệu chính để chăm sóc làn da của mình mà không cần quan tâm da bạn thuộc loại da gì. Bởi lẽ lô hội rất lành tính có thể sử dụng để chăm sóc bất cứ loại da nào. Công năng chính của lô hội là dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng da cho mùa hanh khô
chăm sóc da

Bóp khoảng 2 muỗng canh nước ép từ lá lô hội và cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, thoa nước ép lô hội lên da và để chúng thẩm thấu vào da cho đến khi khô thì mới rửa lại bằng nước ấm. Nước ép lô hội có chứa đặc tính kháng sinh, khoáng chất, axit amin, enzyme rất có lợi để làm trắng da và đánh bật làn da dầu.

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều thành phần vitamin và khoáng chất có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Mặt nạ sữa chua sẽ giúp bổ sung độ ẩm làm trắng da ngay trong mùa hanh khô các bạn nhé.

Đây là một loại mặt nạ rất dễ làm đối với chị em phụ nữ chúng ta. Trộn đều 1 hộp sữa chua không đường với 1 thìa nước cam, 1 thìa nước nha đam và thoa lên mặt. Giữ mặt nạ này khoảng 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước.


chăm sóc da
Sữa chua thường được sử dụng nhiều trong đắp mặt nạ

Trên đây là 6 loại mặt nạ cho da đẹp ngày hanh khô dành cho chị em phụ nữ có thể tham khảo..Bạn hãy chọn 1 công thức phù hợp nhất với làn da hiện tại của mình nhé. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có được những lời khuyên để cải thiện làn da của mình.^^







Không có nhận xét nào